Thương hiệu thời trang Uniqlo và những điều thú vị nhất bạn chưa biết
Uniqlo là chuỗi cửa hàng quần áo Nhật Bản Uniqlo đã trở thành niềm ghen tị của các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Uniqlo đã bùng nổ trong thập kỷ qua, trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất châu Á.
Thương hiệu thời trang Uniqlo và những điều thú vị nhất bạn chưa biết |
Các nhà lãnh đạo của Uniqlo có những mục tiêu đầy tham vọng để đưa thương hiệu trở thành người dẫn đầu trong ngành bán lẻ trên toàn thế giới, theo The Wall Street Journal.
Uniqlo, tập trung vào sản xuất hàng loạt cơ bản giá cả phải chăng với hàng chục màu, đã bắt đầu ở vùng ngoại ô Nhật Bản. Chưa đầy 20 năm sau, nó đã đặt cổ phần của mình dọc theo các con phố mua sắm sành điệu ở các thành phố lớn trên toàn cầu.
Đó là cách Uniqlo thành công trong những năm gần đây. Nó đã trở thành một ứng cử viên khác trong thị trường bán lẻ thời trang nhanh toàn cầu.
Mặc dù phải cạnh tranh với những người chơi lớn hơn như ZARA (Inditex), H & M, Gap và Forever21, Uniqlo vẫn có thể phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Làm thế nào mà thương hiệu này chiếm được một phần của thị trường bán lẻ thời trang nhanh cạnh tranh khủng khiếp nhanh như vậy?
Một số yếu tố thành công thương hiệu quan trọng của Uniqlo bao gồm cam kết không ngừng nghỉ đối với sự đổi mới và văn hóa công ty. Người sáng lập người Nhật Bản, Tadashi Yanai nổi tiếng với câu nói: "Không có linh hồn, một công ty chẳng là gì".
Linh hồn này được phản ánh trong 23 Nguyên tắc quản lý mà Tadashi Yanai đã tạo ra và truyền bá trong mỗi nhân viên Uniqlo.
Câu chuyện thương hiệu Uniqlo
Năm 1972, Tadashi Yanai thừa hưởng chuỗi 22 cửa hàng may đo nam của cha mình, Ogori Shoji ở Ube, Yamaguchi. Không lâu sau khi trở thành chủ tịch công ty vào năm 1984, ông đã mở một cửa hàng mới - Kho quần áo độc đáo, sau đó được rút ngắn thành Uniqlo.
Quảng cáo của ông được ghi nhận là chất xúc tác cho việc mở rộng nhanh chóng của công ty. Lấy cảm hứng từ chuyến du lịch tới châu Âu và Mỹ, nơi anh phát hiện ra các chuỗi cửa hàng may mặc lớn như Benetton và Gap, Tadashi Yanai nhìn thấy tiềm năng to lớn cho thị trường quần áo thông thường của Nhật Bản và đặt mục tiêu phát triển chiến lược kinh doanh của gia đình từ mặc quần áo bình thường, mua hàng thời trang với số lượng lớn với chi phí thấp.
Yanai cũng phát hiện ra rằng nhiều chuỗi thời trang nước ngoài được tích hợp theo chiều dọc, kiểm soát toàn bộ quy trình kinh doanh từ thiết kế đến sản xuất đến bán lẻ.
Tuy nhiên, một trong những thách thức chính phải đối mặt là nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu - nó được coi là một nhà bán lẻ giảm giá bán hàng may mặc giá rẻ và chất lượng thấp cho vùng ngoại ô.
Nhận thức này đã thay đổi hoàn toàn khi thương hiệu này đã mở một cửa hàng 3 tầng ở khu biểu tượng ở trung tâm Tokyo vào năm 1998 - mọi người bắt đầu chú ý đến Uniqlo về áo khoác lông cừu chất lượng cao. Nhận thức về thương hiệu ngay lập tức chuyển từ giá rẻ và chất lượng thấp, sang giá cả phải chăng nhưng chất lượng cao.
Ngày nay, Uniqlo là một công ty con thuộc sở hữu của Công ty TNHH Bán lẻ Nhanh và được biết đến với việc cung cấp các sản phẩm thông thường có nhãn hiệu riêng chất lượng cao với giá thấp.
Tính đến tháng 1 năm 2018, thương hiệu đã phát triển tới hơn 1.300 cửa hàng tại 15 quốc gia trên khắp Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ chỉ trong 20 năm. Đây là chuỗi cửa hàng may mặc lớn nhất châu Á với gần 800 cửa hàng bán lẻ.
Vốn hóa thị trường của Fast Retailing là hơn 31,8 tỷ USD và nó sử dụng hơn 43.000 người trên toàn cầu. Cho năm kết thúc 2017, Bán lẻ nhanh có doanh thu 17,3 tỷ USD và lãi 1,6 tỷ USD.
Thị trường quê nhà của công ty Nhật Bản đóng góp 44% vào tổng doanh thu của họ, với một phần tư người Nhật cho biết họ sở hữu một chiếc áo khoác Uniqlo. Bán lẻ nhanh đã tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc trong 5 năm qua và niềm tin của nó được thể hiện qua dự báo doanh thu tăng trưởng 10,1% lên 19 tỷ USD cho năm 2014.
Theo tạp chí quản lý toàn cầu Forbes, Uniqlo có giá trị thương hiệu là 7 tỷ USD và đứng thứ 91 trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Phần lớn được ghi nhận vào chiến lược đổi mới và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm của người sáng lập.
Uniqlo đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới vào năm 2020 với mục tiêu doanh thu là 28 tỷ USD, chủ yếu dựa vào việc mở rộng ở Mỹ, Trung Quốc và trực tuyến.
Nếu Uniqlo đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, nó sẽ truất ngôi Inditex (công ty mẹ của Zara) với tư cách là người dẫn đầu trong ngành may mặc toàn cầu.
Chiến lược thương hiệu Uniqlo
Thông điệp thương hiệu của Uniqlo gói gọn một tầm nhìn rõ ràng: Fil Uniqlo là một công ty Nhật Bản hiện đại, truyền cảm hứng cho thế giới để ăn mặc giản dị. Chiến lược hợp tác đã làm việc cho Uniqlo cho đến nay là hoàn toàn bỏ qua thời trang, thay vì chạy theo xu hướng thời trang nhanh như các đối thủ khác.
Uni Uniqlo, quần áo của nó đơn giản, thiết yếu nhưng phổ biến, cho phép người mặc pha trộn chúng với phong cách cá tính của họ. Thương hiệu quần áo định hướng thiết kế này cung cấp hiệu suất chức năng độc đáo nhờ cải tiến thiết kế và vải trong nhà.
Công ty tự phân biệt với các đối thủ cạnh tranh về giá bằng cách xây dựng thương hiệu cho những đổi mới đặc trưng của mình với những cái tên như HeatTech, LifeWear và AIRism.
Uniqlo cung cấp trải nghiệm mua sắm bậc nhất bằng cách quản lý hoàn hảo các cửa hàng của mình, khắc sâu văn hóa nhân viên tích cực và thông qua công nghệ tại cửa hàng như các video hướng dẫn mô tả các thuộc tính sản phẩm.
Năm 2017, Tadashi Yanai được xếp hạng số 42 trong danh sách các CEO hoạt động tốt nhất trên thế giới bởi Harvard Business Review. Kể từ năm 2002, ông đã mang lại 862% lợi nhuận cho cổ đông và vốn hóa thị trường của Uniqlo đã tăng 39 tỷ USD.
Ông được ghi nhận rộng rãi vì sự thành công to lớn và sự phát triển bùng nổ của Uniqlo trong 15 năm qua do ông tạo ra một nền văn hóa công ty mạnh mẽ tập trung vào tinh thần đồng đội, đổi mới và trải nghiệm khách hàng.
Trong những ngày đầu của công ty trước khi nó đi ra quốc tế, Tadashi Yanai đã đưa ra một quyết định được coi là hiếm ở Nhật Bản - để thực hiện tất cả các hoạt động của mình bằng tiếng Anh. Điều này chắc chắn đã đóng góp cho thành công toàn cầu của nó và nó là thứ mà các công ty toàn cầu khao khát khác có thể học hỏi.
Đào tạo nhân viên là ưu tiên lớn của công ty vì mỗi nhân viên mới được đào tạo trong 3 tháng đáng chú ý - cao hơn mức trung bình của ngành toàn cầu. Mọi hoạt động được thực hiện bởi nhân viên của mình đều được ghi lại và phân tích - từ kỹ thuật gấp quần áo, cho đến cách nhân viên bán lẻ trả lại thẻ tín dụng cho khách hàng bằng cả hai tay và giao tiếp bằng mắt.
Nhân viên cũng được dạy cách tương tác với người mua hàng bằng sáu cụm từ tiêu chuẩn, bao gồm cả Bạn có tìm thấy mọi thứ bạn đang tìm kiếm không? Và tất cả các khách hàng đều được chào đón với Chào mừng bạn đến với Uniqlo!
Công ty hiện đang xây dựng một trường đại học Uniqlo ở Tokyo, trong đó 1.500 quản lý cửa hàng mới sẽ được đào tạo mỗi năm. Đây chỉ là một số ví dụ về cách văn hóa công ty độc đáo của Uniqlo đã tạo ra thành công thực sự cho công ty.
Những sáng tạo về vải của Uniqlo
Như Peter Drucker đã nói, đổi mới và tiếp thị là hai chức năng duy nhất của bất kỳ tổ chức nào. Uniqlo hiểu rất rõ điều này - thương hiệu nổi tiếng với những sáng tạo về vải.
Công ty cũng thuê các bậc thầy dệt may Nhật Bản có tên là Takumi, người hợp tác chặt chẽ với các nhà máy ở Trung Quốc và Nhật Bản để liên tục phát triển các loại vải công nghệ cao mới cho Uniqlo.
Một trong những cải tiến đặc trưng của Uniqlo là HeatTech, một loại vải được phát triển cùng với Toray Industries (một công ty hóa chất của Nhật Bản) biến độ ẩm thành nhiệt và có các túi khí trong vải để giữ nhiệt đó.
Chất liệu vải HeatTech mỏng, thoải mái đã cho phép thương hiệu tạo ra các thiết kế thời trang rất khác biệt so với phân khúc quần áo ấm truyền thống tiêu chuẩn. Sự đổi mới của HeatTech tiếp tục cải thiện theo thời gian với công nghệ sợi mới, cho phép thương hiệu đưa ra các bộ sưu tập quần áo nhiệt khác nhau. Năm 2003, 1,5 triệu sản phẩm HeatTech đã được bán trong khi năm 2012, hơn 130 triệu đơn vị đã được bán trên 250 mặt hàng.
Bên cạnh HeatTech, Uniqlo cũng đã tạo ra AIRism (một loại vải mềm với vải bên trong khô nhanh), LifeWear (sự pha trộn giữa trang phục thông thường và thể thao) và UV Cut (chất liệu được thiết kế để ngăn chặn 90% tia cực tím chiếu tới người mặc).
Những loại vải mới này đều có thương hiệu và có bản quyền, điều này đặt ra một cuộc đấu tranh cho các đối thủ cạnh tranh muốn thử và cố gắng để phù hợp với điểm khác biệt này. Tadashi Yanai đã được trích dẫn để nói rằng Apple là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ vì mong muốn của công ty trở thành công ty sáng tạo nhất trên thế giới.
Kiến trúc thương hiệu Uniqlo
Uniqlo phục vụ chủ yếu cho 3 phân khúc khách hàng: Phụ nữ, Nam giới và Trẻ em & Trẻ sơ sinh. Thương hiệu được chia thành năm thương hiệu phụ được phân tách theo phong cách nhưng nằm trong cùng một cửa hàng Uniqlo, trong đó Uniqlo trưng bày các bộ sưu tập của mình:
Áo khoác ngoài: Áo khoác ngoài của Uniqlo bao gồm áo khoác và áo khoác với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, blousons và parkas phù hợp với điều kiện thời tiết và thời tiết khác nhau, và áo khoác Ultra-Light Down nổi tiếng cực mỏng, nhẹ và thoải mái nhưng vẫn cách nhiệt và ấm áp tuyệt vời .
Áo: Danh mục này bao gồm váy, áo sơ mi, áo chống nhăn, áo phông và UT (áo phông họa tiết) dành cho phụ nữ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Áo len và áo len cũng được bao gồm, với hầu hết các kiểu được làm bằng chất liệu UV Cut đặc trưng của thương hiệu hoặc Cotton Cashmere mềm mại và sang trọng của nó.
Đối với nam giới, nó bao gồm áo sơ mi trang trọng và giản dị trong nhiều loại áo, áo phông, UT, áo len và áo len, và flannel. Loạt áo thun polo của nó được sản xuất với các chất liệu khác nhau: AIRism, Dry Ex (lưới thoáng khí thêm trong một cấu trúc liền mạch)...
Trang phục bên trong: Uniqlo đã thiết kế trang phục bên trong với sự thoải mái là trọng tâm chính.
Phụ kiện: Phụ kiện của Uniqlo bao gồm trang phục phòng chờ (đồ ngủ, quần phòng chờ, quần lửng và giày phòng), giày (giày thể thao, giày đế bằng và giày cao gót), thắt lưng và các phụ kiện khác bao gồm mũ, mũ, khăn quàng cổ, kính râm, túi xách, khăn và thậm chí khăn trùm đầu cho phụ nữ Hồi giáo.
Chiến lược truyền thông thương hiệu Uniqlo
Cho đến khi thời đại kỹ thuật số bắt đầu đạt được động lực toàn cầu nhanh chóng, Uniqlo vẫn thường dựa vào các tờ rơi tiếp thị và quảng cáo trên TV như là phương tiện quảng cáo chính.
Ngày nay, thương hiệu sử dụng rất nhiều phương pháp để truyền đạt vị trí và lý tưởng thương hiệu của mình, bao gồm môi trường tại cửa hàng độc đáo, đại sứ thương hiệu nổi tiếng (được gọi là Đại sứ toàn cầu Uniqlo), tiếp thị kỹ thuật số, hợp tác với các nhà thiết kế và chiến dịch thương hiệu.
Môi trường tại cửa hàng: Một trong những phương thức truyền thông thương hiệu chính của Uniqlo là môi trường tại cửa hàng. Thông qua các lối đi rộng, đèn sáng, kệ xếp gọn gàng và màn hình hiển thị đẹp mắt tạo ra trải nghiệm mua sắm thoải mái và chào đón, Uniqlo truyền đạt lý tưởng về sự đơn giản và những điều cơ bản cần thiết.
Mặc dù thương hiệu cố tình giới hạn số lượng thiết kế mà nó tạo ra, nhưng nó bù đắp cho điều này và khiến người tiêu dùng mất đi sự thiếu lựa chọn bằng cách xếp hàng may mặc từ sàn đến trần, tạo ra ảo tưởng về sự lựa chọn và sự phong phú.
Thương hiệu cũng có nhiều màn hình kỹ thuật số trong cửa hàng giải thích những lợi ích thiết thực của vải và hàng may mặc. So với các đối thủ cạnh tranh thời trang nhanh khác có cửa hàng chật cứng quần áo, thiếu trật tự và không tập trung cụ thể vào dịch vụ khách hàng, trải nghiệm tại cửa hàng của Uniqlo nổi bật và góp phần lớn vào việc truyền thông hiệu quả triết lý thương hiệu của mình.
Uniqlo Global Ambassadors: Tương tự như nhiều thương hiệu toàn cầu, Uniqlo hợp tác người nổi tiếng để mở rộng hình ảnh của thương hiệu và kết nối với số đông. Đối với Uniqlo, các thuộc tính quan trọng nhất mà thương hiệu tìm kiếm trong các đại sứ thương hiệu của mình là khả năng phục hồi tuyệt vời và tính cách mạnh mẽ để vượt qua nghịch cảnh.
Uniqlo hiện có 4 Đại sứ Toàn cầu:
- Nhà vô địch quần vợt xe lăn quốc tế Nhật Bản Shingo Kunieda
- Huy chương quần vợt toàn cầu Nhật Bản Kei Nishikori
- Tay golf chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới người Úc Adam Scott
- Nhà vô địch quần vợt chuyên nghiệp Thụy Sĩ Roger Federer
Nhà vô địch quần vợt xe lăn quốc tế Nhật Bản Shingo Kunieda |
Tiếp thị kỹ thuật số: Là một trong những thương hiệu đầu tiên khởi động thành công chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số 'Uniqlock' vào năm 2007, Uniqlo chắc chắn là một trong những người đi đầu sử dụng kênh truyền thông thương hiệu này.
Dự án tiếp thị lan truyền, được thiết kế để xây dựng nhận thức về thương hiệu trên phạm vi quốc tế, nổi bật với một chiếc đồng hồ với các đoạn clip được nhảy múa được biên đạo kỹ lưỡng và âm nhạc phòng chờ hấp dẫn tất cả thời gian để phù hợp với tiếng tích tắc. Nó chạy quanh năm - vào mùa hè, các cô gái nhảy múa mặc áo polo; vào mùa đông, cashmere; và nửa đêm chìm vào giấc ngủ.
Uniqlock đã giành được thương hiệu vô số giải thưởng quảng cáo lớn, bao gồm một giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Cannes Lions. Dasuke Hase, phát ngôn viên quan hệ công chúng và truyền thông tiếp thị toàn cầu của Uniqlo giải thích rằng chiến dịch này là tất cả về giao tiếp với khách hàng theo cách đi khắp thế giới.
Chiến dịch quốc tế năm 2008 của thương hiệu 'Uniqlo jump' cũng theo bước chân của Uniqlock, sử dụng âm thanh và video trực tuyến kỳ quặc để quảng cáo cho bộ sưu tập thu / đông của công ty.
Phối hợp với các nhà thiết kế: Phù hợp với lời hứa thương hiệu của mình để làm nổi bật phong cách cá nhân độc đáo của mỗi cá nhân, Uniqlo hợp tác với các nhà thiết kế để tạo ra các phong cách độc đáo.
Mặc dù kênh truyền thông thương hiệu này được cho là nổi tiếng bởi đối thủ cạnh tranh H & M, Uniqlo đã chứng minh rằng họ bắt đầu chiến lược hợp tác thiết kế của riêng mình từ năm 2008 khi khai thác nhà thiết kế Alexander Wang để tạo ra một bộ sưu tập váy năm mảnh.
Bằng cách hợp tác với các nhà thiết kế toàn cầu, Uniqlo cũng có thể tiếp cận nhanh hơn vào các thị trường nơi có nhận thức về thương hiệu yếu hơn, như thị trường Mỹ và châu Âu.
Các chiến dịch thương hiệu toàn cầu: Mặc dù đã được một thời gian kể từ khi thương hiệu Uniqlo ra mắt quốc tế, nhưng chỉ đến năm 2016, Uniqlo mới khởi động chiến dịch thương hiệu toàn cầu đầu tiên của mình mang tên là The Science of LifeWear (Uniqlo đã khởi động các chiến dịch địa phương và khu vực trước đó nhưng không có thực sự toàn cầu).
Trong loạt video giới thiệu một người kể chuyện bắt đầu bằng những câu hỏi: Tại sao chúng ta mặc quần áo? Bạn chọn dựa trên tâm trạng của bạn hoặc thời tiết? Bạn có ăn mặc để phù hợp? Bạn có muốn hòa nhập không? Vượt qua cuối cùng cũng không có ai trả lời. Nhưng để làm quần áo cho cuộc sống, chúng ta sẽ tiếp tục hỏi.
Cách tiếp cận bền vững toàn cầu của Uniqlo
Sự bền vững trong kinh doanh và thời trang là một chủ đề nóng hiện nay. Mặc dù những nỗ lực về môi trường có thể không phải là yếu tố chính để người tiêu dùng chọn một thương hiệu cụ thể, nhưng việc không cân nhắc xã hội trong khi kinh doanh có thể là một lý do để người tiêu dùng không chọn thương hiệu.
Một trong 23 Nguyên tắc quản lý của Tadashi Yanai là đóng góp lại cho xã hội. Thương hiệu tin tưởng mạnh mẽ rằng giá trị của công ty thực chất gắn liền với giá trị mà nó mang lại cho toàn xã hội và các công ty thành công phải phục vụ xã hội.
Thương hiệu tin rằng các công ty chỉ tập trung vào lợi nhuận sẽ không tồn tại. Tuyên bố của công ty của nó Thay đổi quần áo. Thay đổi trí tuệ thông thường. Thay đổi thế giới.
Cách tiếp cận và nỗ lực bền vững của Uniqlo bao gồm 4 trụ cột:
Sản xuất: Để cho phép các nhà máy đối tác vận hành một nơi làm việc an toàn và công bằng thông qua việc cải thiện điều kiện làm việc, an toàn và tiền lương.
Môi trường: Sử dụng các công cụ thực hành tốt nhất, hợp tác trong ngành và sự tham gia của người tiêu dùng để giảm thiểu dấu chân môi trường của công ty, đặc biệt là trong hóa chất, khí thải và sử dụng nước.
Con người: Thực hiện các chính sách và cung cấp các chương trình để tạo ra văn hóa làm việc công bằng và đạo đức, tập trung vào cân bằng cuộc sống công việc, sự hài lòng trong công việc, tuyển dụng nhân tài và giữ chân
Cộng đồng: Tận dụng vốn tài chính và nhân lực để tạo sự khác biệt trong cộng đồng toàn cầu và địa phương thông qua các nỗ lực xã hội
Một ví dụ về cam kết trả lại cho xã hội của Uniqlo là cách nhân viên cửa hàng tại Nhật Bản có tỷ lệ người khuyết tật cao hơn bất kỳ doanh nghiệp lớn nào khác ở Nhật Bản.
Thương hiệu cũng đã khởi động Dự án Trao quyền cho Công nhân Nhà máy (FWEP), một chương trình giúp phụ nữ làm việc trong các nhà máy đối tác của công ty ở cả Bangladesh và Indonesia có được một loạt các kỹ năng sống bao gồm dinh dưỡng, vệ sinh và chăm sóc sức khỏe cơ bản. Tính đến năm 2017, chương trình này đã cải thiện cuộc sống của hơn 17.000 phụ nữ.
Thương hiệu Uniqlo được thành lập là tất cả về triết lý đơn giản và thiết yếu của Nhật Bản, và điều này được phản ánh trong suốt hoạt động tiếp thị, truyền thông và hoạt động của thương hiệu.
Thật sự ấn tượng khi Uniqlo đã xoay sở để biến đổi từ một cửa hàng may đo nam thừa kế duy nhất từ Tokyo thành một đại gia mặc thường phục toàn cầu và là một trong những thương hiệu ấn tượng nhất từ Nhật Bản và châu Á ngày nay. Dưới sự lãnh đạo hiệu quả và có tầm nhìn của Tadashi Yanai, công ty mẹ của Uniqlo nhắm đến mục tiêu Bán lẻ nhanh đạt 28 tỷ USD vào năm 2020.
Một trong những bí mật đằng sau thành công của Uniqlo là hệ thống phân phối mạnh mẽ hỗ trợ cho lời hứa thương hiệu rõ ràng và cam kết không ngừng đổi mới.
Bằng cách xác định rõ ràng lời hứa thương hiệu của mình để cung cấp chất lượng cao, chất lượng cao, phổ biến, trang phục cơ bản với giá cả phải chăng và bằng cách vận hành chuỗi cung ứng mạnh mẽ và hiệu quả để sản xuất hàng may mặc, thương hiệu đã tạo ra một môi trường liên tục vượt quá mong đợi của khách hàng.
Xây dựng và duy trì một thương hiệu có liên quan và một thương hiệu cộng hưởng với cơ sở khách hàng là một trong những khía cạnh khó khăn nhất của việc xây dựng một thương hiệu mạnh hiện nay. Uniqlo, với sự hiện diện của mình ở các thị trường đa dạng, đã cố gắng nắm bắt tốt thách thức này trong việc xây dựng tính cách thương hiệu có liên quan và cộng hưởng.
Thực sự có rất nhiều cơ hội mà Uniqlo có thể tận dụng để đạt được mục tiêu trở thành nhà bán lẻ hàng may mặc lớn nhất toàn cầu. Đặc biệt, công ty có kế hoạch tập trung phát triển Uniqlo trên phạm vi quốc tế và mở rộng bán hàng trực tuyến.
Với văn hóa công ty ấn tượng của Uniqlo, sự lãnh đạo táo bạo và táo bạo và sự tăng trưởng tài chính ổn định đã được chứng minh trong 15 năm qua, không còn nghi ngờ gì nữa, thương hiệu bán lẻ thời trang nhanh Nhật Bản đang đi đúng hướng đến thành công toàn cầu.
Tham khảo MTR
Nhận xét
Đăng nhận xét