Email marketing là gì? 10 sách email marketing hay nhất nên đọc
Email marketing là gì? Lợi ích của Email marketing và mẹo Email marketing hiệu quả nhất khi tham khảo 10 sách email marketing hay nhất nên đọc.
Email marketing là Tiếp thị qua email. Về cơ bản việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm và hoặc dịch vụ. Nhưng một định nghĩa tiếp thị email tốt hơn là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và / hoặc khách hàng.
Tiếp thị qua email là một phân khúc của tiếp thị internet, bao gồm tiếp thị trực tuyến qua các trang web, phương tiện truyền thông xã hội, blog... Về cơ bản, nó giống như thư trực tiếp ngoại trừ thay vì gửi thư qua dịch vụ bưu chính, thư được gửi điện tử qua email.
Tiếp thị qua email là một phân khúc của tiếp thị internet, bao gồm tiếp thị trực tuyến qua các trang web, phương tiện truyền thông xã hội, blog... Về cơ bản, nó giống như thư trực tiếp ngoại trừ thay vì gửi thư qua dịch vụ bưu chính, thư được gửi điện tử qua email.
Email Marketing có thể được cá nhân hóa
Các nhóm khách hàng đặc biệt có thể được nhắm mục tiêu hoặc thậm chí cá nhân. Chẳng hạn, cung cấp cho khách hàng cá nhân những ưu đãi đặc biệt về hàng hóa hoặc dịch vụ vào ngày sinh nhật của khách hàng, là một ví dụ về cá nhân hóa tiếp thị qua email. (Một nhà hàng có thể gửi email đến khách hàng về cung cấp sinh nhật của họ giảm 50% một entree,) Email marketing giúp một doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng theo thời gian mà hy vọng kết quả trong việc tăng doanh thu và tăng lòng trung thành của khách hàng.
Thực hành tốt nhất về tiếp thị qua email bao gồm phát triển danh sách email của riêng bạn thay vì mua (các) danh sách email và tham gia vào danh sách email của bạn chọn tham gia thay vì từ chối (sử dụng tiếp thị qua email dựa trên quyền). Email cũng nên được tối ưu hóa cho việc sử dụng điện thoại di động vì theo thống kê, hơn một nửa số email được mở trên thiết bị di động.
Ưu điểm của Email Marketing
Hai lợi thế lớn của tiếp thị qua email là giá cả và dễ dàng. Gửi email là một cách rẻ tiền để quảng cáo công ty của bạn và các sản phẩm và / hoặc dịch vụ của công ty so với nhiều loại hình tiếp thị khác. Nó cũng cực kỳ dễ dàng để thiết lập và theo dõi một chiến dịch tiếp thị qua email, làm cho nó trở thành một loại hình tiếp thị rất dễ tiếp cận cho các doanh nghiệp nhỏ.
Bản tin có thể được gửi đến danh sách email bạn đã tạo từ những người đã cung cấp thông tin cần thiết trên trang web của bạn, ví dụ, cung cấp cho những khách hàng tiềm năng này những cập nhật tin tức về công ty của bạn, các sự kiện sắp tới hoặc ưu đãi đặc biệt - và, tất nhiên, nhắc nhở họ rằng doanh nghiệp của bạn tồn tại và có lẽ đã đến lúc cho một chuyến thăm khác.
Trong một thời đại ngày càng tăng việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo, tiếp thị qua email vẫn chiếm ưu thế.
Lợi thế rất lớn của email so với phương tiện truyền thông xã hội là khách hàng tiềm năng và khách hàng có nhiều khả năng nhìn thấy email hơn phương tiện truyền thông xã hội.
Chỉ cần đăng một cái gì đó không có nghĩa là tất cả mọi người bạn muốn xem tin nhắn của bạn sẽ thấy nó. Bài đăng của bạn thậm chí có thể không hiển thị trong các luồng phương tiện truyền thông xã hội của mục tiêu. Tuy nhiên, một email sẽ nằm trong hộp thư đến cho đến khi nó được đọc (hoặc bị xóa).
Chỉ cần đăng một cái gì đó không có nghĩa là tất cả mọi người bạn muốn xem tin nhắn của bạn sẽ thấy nó. Bài đăng của bạn thậm chí có thể không hiển thị trong các luồng phương tiện truyền thông xã hội của mục tiêu. Tuy nhiên, một email sẽ nằm trong hộp thư đến cho đến khi nó được đọc (hoặc bị xóa).
Lý tưởng nhất, tiếp thị qua email nên đi đôi với truyền thông xã hội. Thêm các nút "Thích" hoặc "Chia sẻ" trên phương tiện truyền thông xã hội vào email tiếp thị của bạn cung cấp thêm một cách để khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn.
Đoạn trích đánh giá tích cực từ người hâm mộ phương tiện truyền thông xã hội có thể được bao gồm trong email và ngược lại, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để khuyến khích người hâm mộ đăng ký nhận bản tin email của bạn.
Đoạn trích đánh giá tích cực từ người hâm mộ phương tiện truyền thông xã hội có thể được bao gồm trong email và ngược lại, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để khuyến khích người hâm mộ đăng ký nhận bản tin email của bạn.
Tiếp thị qua email có thể làm tăng đáng kể thu nhập của bạn nếu bạn thực hiện đúng. Đó là một cách tuyệt vời để khiến mọi người truy cập và / hoặc truy cập lại trang web hoặc blog của bạn và lưu lượng truy cập nhiều hơn thường tương đương với thu nhập nhiều hơn.
Mẹo tiếp thị qua email hiệu quả nhất
Xây dựng danh sách của riêng bạn. Điều này đã được đề cập nhưng mua danh sách email là một sự lãng phí thời gian.
Tất cả những gì bạn sẽ làm bằng cách gửi email không mong muốn sẽ tắt hầu hết những người mà bạn hy vọng biến thành khách hàng và có nguy cơ bị gắn mác là người gửi thư rác.
Tất cả những gì bạn sẽ làm bằng cách gửi email không mong muốn sẽ tắt hầu hết những người mà bạn hy vọng biến thành khách hàng và có nguy cơ bị gắn mác là người gửi thư rác.
Tuân thủ các quy tắc của Đạo luật CAM-SPAM. Các quy tắc này bao gồm có dòng tiêu đề không lừa đảo, phương thức hủy đăng ký và tên và địa chỉ của bạn ở cuối email.
Đừng chỉ gửi quảng cáo để mua mọi lúc. Sử dụng email của bạn để xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách chia sẻ chuyên môn của bạn hoặc của người khác, cho họ lời khuyên và hiểu biết mà họ có thể coi trọng. Chia sẻ thông tin cho phép họ biết thêm về bạn hoặc công ty của bạn nếu điều đó thú vị.
Hãy nhớ rằng những người bạn đang sử dụng email để liên lạc đã tin tưởng bạn với email và tên của họ; họ xứng đáng với sự tôn trọng của bạn. Giống như bạn xứng đáng là cơ hội để chuyển đổi họ từ khách hàng thành người hâm mộ và thậm chí là người truyền bá cho thương hiệu của bạn, những người muốn nói chuyện và chia sẻ thông điệp của bạn và tham gia vào bất kỳ cách nào họ có thể.
Tiếp theo, traignghiemhay.com giới thiệu cùng các bạn 10 sách email marketing hay nhất nên xem.
1. Email Persuasion: Captivate and Engage Your Audience, Build Authority and Generate More Sales With Email Marketing (Ian Brodie)
Sách email marketing của Ian Brodie được coi là một trong những cuốn sách hàng đầu về phát triển chiến lược tiếp thị qua email và tác giả, Ian Brodie, phá vỡ nó theo cách dễ dàng để hiểu và làm theo.
Nếu bạn và nhóm tiếp thị của bạn đã ủng hộ nó, đưa ra một chiến lược email mà không có kế hoạch vững chắc, Brodie cung cấp một hướng dẫn từng bước giúp bạn suy nghĩ chiến lược hơn về việc phát triển một kế hoạch tiếp thị email.
Nó đi qua các bước thực tế cần thiết để xây dựng mối quan hệ với người đăng ký của bạn, có được khách hàng mới và tăng doanh số thông qua email, phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác.
Dưới đây là những gì Gordon Dahl, Chuyên gia tư vấn bán hàng về truyền thông kỹ thuật số đã nói về sự thuyết phục của Email Email: Nếu bạn muốn xây dựng một danh sách email chuyển đổi chất lượng cao, chất lượng cao theo cách đạo đức và hấp dẫn, cuốn sách này là dành cho bạn. Ian Brodie loại bỏ việc tiếp thị qua email và chỉ ra cách hoàn thành công việc với các hệ thống, công cụ và nguyên tắc dễ làm theo.
Brodie có một lịch sử lâu dài trong ngành tiếp thị qua email, các chuyên gia tư vấn giảng dạy và các chuyên gia tiếp thị khác làm thế nào để nuôi dưỡng các mối quan hệ và giành được doanh nghiệp thông qua tiếp thị qua email. Cuốn sách này làm tốt công việc nắm bắt chuyên môn của mình trong lĩnh vực này.
2. U**ltimate Guide to** Email Marketing for Business (Susan Gunelius)
của Susan Gunelius tập trung vào các bước bạn cần để xây dựng một nền tảng vững chắc trên con đường xây dựng một danh sách đáng kể những người đăng ký tham gia sẽ trở thành khách hàng trọn đời.
Tác giả, Susan Gunelius, một chuyên gia tiếp thị và thương hiệu chiến lược, lưu ý những thách thức mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt khi sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả trở nên khó khăn hơn.
Câu trả lời của cô cho vấn đề nan giải đó nằm ở việc phát triển một kế hoạch tiếp thị email toàn diện có thể phát triển khi doanh nghiệp của bạn phát triển.
Câu trả lời của cô cho vấn đề nan giải đó nằm ở việc phát triển một kế hoạch tiếp thị email toàn diện có thể phát triển khi doanh nghiệp của bạn phát triển.
Các mẹo khác bao gồm cách chuyển đổi thuê bao thành khách hàng và người ủng hộ thương hiệu; cách phát triển kênh chuyển đổi; cách sử dụng tự động hóa email để giúp bạn tiết kiệm thời gian và thu hút người đăng ký; làm thế nào để sử dụng tự động hóa để phát triển các chiến lược cá nhân hóa và giành lại khách hàng; và làm thế nào để sử dụng các công cụ để tăng cường khả năng cung cấp.
3. Everybody Writes: Your Go-To Guide to Creating Ridiculously Good C**ontent** (Ann Handley)
Kết nối với người đăng ký của bạn bao gồm nội dung hấp dẫn, cùng với thiết kế tuyệt vời, hình ảnh, thời gian và các chương trình khuyến mãi phù hợp.
Nếu nhóm tiếp thị của bạn không đủ khả năng viết nội dung thuyết phục khán giả hành động, bạn có thể cần đầu tư một chút thời gian để học nghệ thuật viết quảng cáo - chìa khóa để tác động đến mọi người hành động.
Hướng dẫn tiếp theo của bạn để tạo nội dung tốt một cách kỳ cục, Ann Handley, một chuyên gia tiếp thị và diễn giả, làm cho quá trình viết nội dung hấp dẫn bớt đáng sợ, cuốn sách này đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu danh sách các nhà tiếp thị để sản xuất nội dung tốt hơn chiến dịch quảng cáo.
Chọn nó để bắt đầu học cách kết nối tốt hơn với khán giả của bạn.
4. Email Marketing Rules: Checklists, Frameworks, and 150 Best Practices for Business Success 3rd Edition (Chad S. White)
Được coi là một trong những bậc thầy hàng đầu về trí tuệ tiếp thị qua email, Chad White đưa ra một cái nhìn tổng quan từng bước về 150 thực tiễn tốt nhất để xây dựng một chiến lược được thiết kế để thành công lâu dài.
Bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn dễ hiểu về việc phát triển các khung chiến lược, đặt mục tiêu, hiểu các số liệu sâu của Google, xây dựng danh sách hiệu suất cao, quản lý thuê bao không hoạt động, tự động hóa các chiến dịch và viết tin nhắn hấp dẫn.
White, người đã làm việc như một nhà nghiên cứu tiếp thị cho Salesforce, ExactTarget, Responsys và Litmus, có những chia sẻ riêng của mình về những người ủng hộ.
Một số nhà lãnh đạo ngành tiếp thị đã nhiệt tình tán thành Quy tắc tiếp thị qua email của ông: Tiếp thị qua email là quan trọng hơn bao giờ hết. Quy tắc tiếp thị qua email là kịp thời, phù hợp và cần thiết, Jay nói, Jay Baer, Chủ tịch của Convince & Convert.
Một số nhà lãnh đạo ngành tiếp thị đã nhiệt tình tán thành Quy tắc tiếp thị qua email của ông: Tiếp thị qua email là quan trọng hơn bao giờ hết. Quy tắc tiếp thị qua email là kịp thời, phù hợp và cần thiết, Jay nói, Jay Baer, Chủ tịch của Convince & Convert.
5. Email Marketing Rules: How to Wear a White Hat, Shoot Straight, and Win Hearts (Chad S. White)
Trong phần giới thiệu của sách này, Chad White tổng hợp danh sách 108 quy tắc giúp bạn tìm hiểu cách đặt mục tiêu phù hợp, nhắm mục tiêu người đăng ký lý tưởng, hợp lý hóa quy trình đăng ký của bạn, thiết kế các email thu hút và tận dụng phương tiện truyền thông xã hội và di động như một phần của kế hoạch tiếp thị toàn diện.
Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã biết những gì cần thiết để xây dựng một chiến dịch email tuyệt vời, thì đó là một ý tưởng tốt để xem xét các quy tắc này như một sự bồi dưỡng.
Bạn có thể bị lạc đường mà không có một vài lời nhắc nhở. White, một chuyên gia tiếp thị hàng đầu, đưa ra các hướng dẫn có thể đảm bảo chiến lược email của bạn được thực hiện theo mong đợi.
Bạn có thể bị lạc đường mà không có một vài lời nhắc nhở. White, một chuyên gia tiếp thị hàng đầu, đưa ra các hướng dẫn có thể đảm bảo chiến lược email của bạn được thực hiện theo mong đợi.
6. Email Marketing Demystified: Build a Massive Mailing List, Write Copy that Converts, and Generate More Sales (Matthew Paulson)
Bạn muốn xây dựng một danh sách lớn các thuê bao thực sự muốn kết nối với thương hiệu của bạn?
Như bạn đã biết, nhiệm vụ đó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Trong cuốn sách này, tác giả Matthew Paulson đưa ra cho bạn một lộ trình về các chiến lược và kỹ thuật có thể dẫn đến danh sách người đăng ký sẽ tích cực gắn bó với thương hiệu của bạn lâu dài chạy.
Paulson phác thảo công việc bạn cần đầu tư để xây dựng loại danh sách đó, bao gồm cách tối ưu hóa các giai đoạn của kênh tiếp thị email của bạn, viết bản sao hấp dẫn chuyển đổi và phát triển các chiến thuật để đảm bảo email của bạn có cơ hội được mở tốt hơn.
Ông cũng ném vào một số câu chuyện cá nhân về cách ông có thể tự mình tạo ra doanh thu 2 triệu đô la mỗi năm bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị qua email mà ông đề xuất.
7. Building a Story Brand: Clarify Your Message So Customers Will Listen (Donald Miller)
Trọng tâm của mọi kế hoạch tiếp thị là thương hiệu của bạn, cụ thể là câu chuyện về thương hiệu của bạn. Đó là chìa khóa để tạo kết nối với khán giả của bạn.
Trong việc xây dựng thương hiệu câu chuyện: Làm rõ thông điệp của bạn để khách hàng sẽ lắng nghe, nhà tư vấn thương hiệu hàng đầu và tác giả Donald Miller giúp bạn xác định câu chuyện về thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng bảy giai đoạn kể chuyện.
Những điều này được phác thảo trong các chương như: Nhân vật A, Một người gặp vấn đề, phạm lỗi và gặp gỡ một người hướng dẫn và người đưa cho họ một kế hoạch.
Trong việc xây dựng thương hiệu câu chuyện: Làm rõ thông điệp của bạn để khách hàng sẽ lắng nghe, nhà tư vấn thương hiệu hàng đầu và tác giả Donald Miller giúp bạn xác định câu chuyện về thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng bảy giai đoạn kể chuyện.
Những điều này được phác thảo trong các chương như: Nhân vật A, Một người gặp vấn đề, phạm lỗi và gặp gỡ một người hướng dẫn và người đưa cho họ một kế hoạch.
Bằng cách ghi nhớ các yếu tố của định dạng kể chuyện này trong tất cả các thông tin liên lạc của bạn, bao gồm cả thông điệp tiếp thị qua email, Miller nói rằng bạn có thể đảm bảo khán giả của mình đang lắng nghe và sẽ thấy các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn thuận lợi hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Nếu bạn nghĩ rằng bạn thực sự chưa xác định thương hiệu của mình, hãy thêm cuốn sách này vào bộ sưu tập của bạn. Bạn sẽ có được những hiểu biết và định hướng bạn cần để đơn giản hóa thông điệp thương hiệu của bạn để khán giả của bạn có thể dễ dàng hiểu và phản hồi nó.
8. Audience: Marketing in the Age of Subscribers, Fans and Followers (Jeffrey K. Rohrs)
Trong sách email marketing người hâm mộ và người theo dõi, Jeffrey Rohrs vượt xa những gì nó cần để xây dựng một danh sách email đáng kể. Ông hướng dẫn độc giả hiểu toàn diện về lý do tại sao toàn bộ doanh nghiệp nên hoạt động với mục tiêu xây dựng, thu hút và giúp đỡ khán giả của họ, Ông ủng hộ sự trung thực trong tiếp thị.
Ông giải thích làm thế nào bạn có thể thực hiện mục tiêu đích thực đó là thu hút khán giả độc quyền thông qua tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội và các con đường khác.
Cuối mỗi chương, Rohrs đưa ra một bản tóm tắt hữu ích. Ông cũng cung cấp các nghiên cứu trường hợp, lập bản đồ chiến lược và lộ trình để hướng dẫn các chiến lược của riêng bạn.
Cuối mỗi chương, Rohrs đưa ra một bản tóm tắt hữu ích. Ông cũng cung cấp các nghiên cứu trường hợp, lập bản đồ chiến lược và lộ trình để hướng dẫn các chiến lược của riêng bạn.
9. Fanatical Prospecting: The Ultimate Guide to Opening Sales Conversations and Filling the Pipeline by Leveraging Social Selling, Telephone, Email, Text, and Cold Calling (Jeb Blount)
Trong hầu hết các kịch bản B2B, tiếp thị qua email được liên kết trực tiếp để lấp đầy kênh bán hàng. Cuốn sách này khuyến khích nhiều cuộc hội thoại bán hàng hơn dẫn chất lượng, và cuối cùng, giành được nhiều doanh số hơn.
Mark Jeb Blount biến hoạt động bị coi thường nhất trong bán hàng - triển vọng - đảo lộn, Mark nói, tác giả và diễn giả. Anh ấy cho thấy sự hiểu biết, hài hước và chuyên môn của mình, làm cho cuốn sách này trở thành một cuốn sách mà mọi nhân viên bán hàng, doanh nhân và điều hành đều phải đọc.
Hãy sẵn sàng để đến với nhiều chiến lược và ý tưởng hơn và bạn đã từng tìm thấy ở một nơi.
Hãy sẵn sàng để đến với nhiều chiến lược và ý tưởng hơn và bạn đã từng tìm thấy ở một nơi.
Cuốn sách bao gồm các bài học về phát triển các kỹ thuật thư thoại mạnh mẽ, giảm ma sát tiềm năng và thúc đẩy Blount thực hiện khuôn khổ tìm kiếm email gồm 4 bước để tạo email bắt buộc khách hàng tiềm năng phản hồi.
10. Youtility: Why Smart Marketing Is about Help Not Hype (Jay Baer)
Trong sách email marketing hay nhấtnhà tư vấn tiếp thị hàng đầu Jay Baer thách thức bạn hoàn toàn đảo ngược quan điểm của bạn về tiếp thị thông qua ba khuôn khổ tập trung vào khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn: Nhận thức hàng đầu, Nhận thức hàng đầu, Nhận thức Nhận thức tâm trí, và nhận thức của bạn bè.
Cho dù bạn là thành viên của một nhóm tiếp thị nhỏ hay một nhóm lớn, các nguyên tắc trong Youtility có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tốt hơn bằng cách thay đổi suy nghĩ của mình. Baer cũng cung cấp rất nhiều ví dụ về các công ty đang áp dụng tư duy hữu ích khi xây dựng mối quan hệ với khán giả của họ.
Bằng cách sử dụng các nguyên tắc Youtility, tập trung vào việc giúp đỡ khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn (không bán cho họ), bạn có thể bắt đầu xây dựng một chủ đề truyền thông trung tâm thực hiện trong chiến lược tiếp thị email, chiến dịch truyền thông xã hội và các khía cạnh khác của tiếp thị nội dung của bạn.
Khi thói quen kỹ thuật số của người tiêu dùng tiếp tục phát triển, 10 cuốn sách về sức mạnh lâu dài của tiếp thị qua email có thể là chìa khóa giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh cao hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét